Trường Tiểu học Đông Bình A được thành lập trước năm 1975 tọa lạc tại xã Đông Thành, Huyện Bình Minh, Tỉnh Vĩnh Long. Từ năm 1975 đến 1987 trường được mang tên là Trường phổ thông cơ sở Đông Thành gồm hai cấp học (cấp 1 và cấp 2).
Đến năm 1988 Trường được tách ra thành hai cấp riêng biệt cấp 1 được mang tên là Trường Tiểu học Đông Thành C.

3mjhkhgjmdfcg
Năm 1995 do tình hình tách ở Huyện, Thị theo NĐ số 85/CP ngày 9/8/1994 Trường Tiểu Học Đông Thành C được đổi tên là Trường Tiểu Học Đông Bình A theo QĐ số 38/QĐ.SGD.ĐT/TCCB.Trường tọa lạc tại ấp Đông Thuận, xã Đông Bình.
Năm 2004 Trường xây dựng cơ sở mới ở ấp Phù Ly I, xã Đông Bình và vẫn mang tên là trường TH Đông Bình A.

4ohjk,gbnn

Nghề nghiệp nào cũng cần chiều dài thời gian tích lũy kinh nghiệm, đặc biệt đối với hoạt động giảng dạy. Trường Tiểu Học Đông Bình A đ cĩ những tiến bộ vượt bậc sau 20 năm chính là nhờ từng thầy, cô của trường, từ giáo viên bộ môn đến giáo viên chủ nhiệm đ nỗ lực từng giờ, từng ngy để cùng nhịp bước trên một hành trình…
Xin được bày tỏ lịng kính trọng v biết ơn thầy cô đ v đang công tác tại trường. Các thầy cô là những nhà giáo tâm huyết và sáng tạo đ gĩp phần mở những lối đi mới cho nền giáo dục nước nhà trong hoàn cảnh đầy thử thách, làm thế nào để dạy tốt, học tốt trong thời kì hội nhập với thế giới hiện đại.

2bvmghx
Về thành tích của trường, con số thống kê kết quả hàng năm luôn đem lại niềm phấn khởi cho giáo viên và phụ huynh học sinh . Điều này có nghĩa có nghĩa là trong dạy học, giáo viên phải quan tâm đến từng học sinh, dạy và học phải là hoạt động thu hút cả lớp không trừ một học sinh nào. Điều có ý nghĩa quyết định l việc dạy học khơng chỉ cung cấp kiến thức m cịn dạy phương pháp tư duy khi tiếp nhận kiến thức, dạy suy nghĩ, là dạy cách tự học trong nhà trường và sau này….
Đặc biệt, trong sự thành công của trường, vai trị của gio vin chủ nhiệm rất quan trọng. Đằng sau những thành công ấy có bao nhiêu nổi vất vả thầm lặng và những trăn trở của người thấy. Giáo viên chủ nhiệm như nhạc trưởng , lớp học mà họ phụ trách là một dân nhạc, có bao nhiêu có bao nhiêu học sinh là có bấy nhiêu cung bậc “ âm sắc tinh tế với những nhạc cụ khác nhau. Họ phải làm thế nào để điều khiển cả một tập thể nhịp nhàng mà không một em nào lở nhịp, bị bỏ lại. Sự kết hợp của giáo viên quán nhiệm cùng với giáo viên bộ môn đ gip cho học sinh khi rời nh trường với một kết quả đáng tự hào .

5pjklhjkf
Khơng phải ngẩu nhin m bn cạnh dịng chữ TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐÔNG BÌNH A chng ta thấy một biểu tượng đẹp. Đó là hình ảnh cnh chim “ cất cnh bay cao “ trong bầu trời xanh thẳm – cnh chim tung hồnh khơng mệt mỏi trong hnh trình đầy bảo tố của cuộc đời. Nếu cha mẹ không thể nuôi con suốt đời thầy cô cũng không thể dạy dỗ học sinh ngày nay qua ngày khác phải có một thời điểm chuyển giao gọi là trưởng thành. Mổi cá nhân học sinh phải sử dụng quyền tự do như là vốn quý nhất, từ đó họ hon tồn chịu trch nhiệm về hnh vi của mình. Gip cc em sẽ hăng hái tự tin, tiếp tục chặng đường mới, sẳn sàng đương đầu với những thử thách chờ đợi từ phía chân trời xa, đây chính là điều mà trường luôn hướng tới. Với mục đích đào tạo như vậy trường đ gĩp cho x hội những cơng dn tốt phục vụ cho đất nước.

1safcdsgdf
Năm 2015 trường Tiểu học Đông Bình A kỷ niệm 40 năm. Quá khứ đ qua đi, dù có đẹp như thế nào thì cũng như một bầu trời đêm lấp lánh ánh sao và tương lại là ánh bình minh rực rỡ cho cnh chim cất cnh bay cao. Người dạy và người học luôn tiến về phía trước dù con đường đi tới còn nhiều chông gai thử thá    ch.